A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Saturday, February 18, 2012

You Win

At Last You Win

ต้องสู้จึงจะชนะ

"ต้องสู้จึงจะชนะ" สู้กับสิ่งที่บังคับเราอยู่ในใจ

ทำให้เราตกเป็นบ่าวเป็นทาสของอกุศล
ให้เรากระทำแต่สิ่งไม่ดีที่ก่อให้เกิดวิบาก

"เราต้องสู้กับมัน"
เมื่อเกิดขึ้นที่ใจ...เราก็ต้องสู้ที่ใจ
เราต้องดับมันลงที่ใจ เอาชนะด้วยกำลังใจ
โดยมีเป้าหมายเป็นหลัก
เหมือนอย่างยอดนักสู้ ยอดนักสร้างบารมีในกาลก่อน
(หลวงพ่อธัมมชโย คุณครูไม่ใหญ่)

No comments:

Post a Comment