A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Tuesday, February 21, 2012

Before You Act

Think before you act

ธรรมะ จาก น้าจี๊ ตอน: สำรวจตนเองแล้วหรือยัง

เราคิดได้เอง แล้วเรารู้จักตัวของเราเองว่า

เราตื่นเช้าวันนี้ว่า...
เราคิดก็บุญ พูดก็บุญ การกระทำก็บุญ
คิดก็บาป พูดก็บาป กระทำก็บาป

เห็นมั๊ย มันมีได้มีเสียนะ... พรรคพวก
อันนี้สำคัญเราต้องแยกให้ได้

แก้ตัวแล้วแก้ไขทุกวัน คิดทุกชั่วโมง ว่าทำอะไรเข้าท่ามั๊ย
เวลามีอะไรมากระทบ เรายังไม่ใช่พระอรหันต์ บางครั้งสิบครั้ง ล่มเก้าครั้ง
แต่น้าจี๊ คว้าได้ครั้งหนึ่ง ไม่โกรธ เงียบ แล้วใครใจสบาย น้าจี๊สบาย


(น้าจี๊ คือบุคคลที่เข้าถึงพระธรรมกายในตัว
แล้วมาถ่ายทอดธรรมะและประสบการณ์ให้กับพวกเรา สาธุ)

No comments:

Post a Comment