A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Saturday, February 18, 2012

Delusion

Delusion is our wrong understanding 
or wrong views of reality.

"เราชักชวนให้ทำดี แต่กลับขอเงินเราไปทำชั่ว
พลอยให้เราได้บาปไปด้วย"



ถาม: ผมเคยบอกให้คนแถวบ้านผม ให้เขามาวัดพระธรรมกาย
แต่เขากลับตอบว่า ไปแล้วมันได้อะไรขึ้นมา มิหนำซ้ำ 

ยังขอเงินผมไปเล่นไพ่อยู่ตลอดเวลา เตือนเป็นครั้งที่ 17 แล้ว 
ก็ยังไม่เชื่อ  ควรทำอย่างไรดีครับ?????


ตอบ: ไม่เห็นน่าถามเลยว่า ควรทำอย่างไร
มันน่าจะได้คำตอบอยู่แล้ว ไม่ใช่หรือ

ตักน้ำรดหัวตอน่ะ ตอมันไม่งอก ตอมันตายแล้ว

แต่รดน้ำบ่อยๆ เรายังมีโอกาสได้เห็ดกิน

แต่ตักน้ำรดหลังสุนัข "เห็ด" ก็ไม่ได้กิน

ซ้ำมันยังสลัดน้ำมาเปียกเปี้ยนเราอีกด้วย
ควรจะทำอย่างไรกับ "สุนัขตัวนั้น" ดี ไปคิดเอาเอง

(หลวงพ่อทัตตะชีโว
คุณครูไม่เล็ก)

No comments:

Post a Comment