A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Tuesday, February 21, 2012

Luang Phor

Luang Phor Dhammajayo: The Abbot of Wat Phra Dhammakaya

"ให้โอกาส...ฉันเสียที"


อยากให้มีใครสักคน
ช่วยปลดกังวล ให้ฉันพ้นพันธนาการ
ฉันเหนื่อยล้ามานาน
ในงานที่ฉันไม่จัดเจน

เธอก็รู้ใช่ไหม
หน้าที่นี้ควรเป็นของใคร
แล้วทำไมจึงไม่ยอมเข้าใจ
ปล่อยให้ฉันจำต้องทนฝืนทำ

เธอรู้บ้างไหม
กาลเวลาได้ดื่มกิน
ความแข็งแรงจนหมดสิ้นจากฉันไป
ฉันจะมีเวลาอีกสักเท่าไหร่

ที่จะเหลือไว้ให้ทำงานที่แท้จริง
เป็นงานที่สำคัญยิ่ง
เพื่อมวลมนุษยชาติและธาตุธรรม

เวลาของฉันเหลือน้อยเต็มที่
กำลังริบหรี่
เหมือนอาทิตย์ใกล้อัศดง
ชีวิตฉันคงไม่ยั่งยืนยง
มั่นคงเป็นหมื่นปี

โปรดเถิดท่านผู้มีบารมี
ให้โอกาสแก่ฉันเสียที
ได้ทำงานที่แท้จริง..

No comments:

Post a Comment