A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Wednesday, July 31, 2013

True Happiness: สุดยอดของบุญ พระเทพญาณมหามุนี

True Happiness within Yourself

"สุดยอดของบุญ"

สุดยอดของบุญ คือ "การฝึกฝนใจให้หยุดนิ่ง"
แม้ว่าใจคนเราจะไม่ค่อยอยู่นิ่ง พร้อมที่จะท่องเที่ยวตลอดเวลา
บางครั้งล่องลอยไปจนตามไม่ทัน
ผู้ที่ไม่ระวังรักษาใจปล่อยให้ฟุ้งซ่านไปเช่นนั้น
จะมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวายและไม่มีความสุขเลย


หากเรารู้เท่าทันธรรมชาติของใจ เราก็ไม่ควรท้อถอย
ให้หมั่นนำใจให้มาหยุดมานิ่งที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗
เราจะพบกับความสุขที่เราไม่เคยได้รับมาก่อนในชีวิต
และการหยุดนิ่งนี้ยังทำให้ชีวิตของเราเจริญรุ่งเรือง
ไม่มีตกต่ำอีกด้วย


(พระเทพญาณมหามุนี)
https://www.facebook.com/Dhamma2you


No comments:

Post a Comment