A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Sunday, July 28, 2013

Amazing: Khun Yai คุณยาย สร้างวัดพระธรรมกาย

Amazing: Master Nun Chandra Khonnokyoong (Khun Yai)
(1909 - 2000) who founded Wat Phra Dhammakaya

คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย


คุณยายเสกท้องนาแล้งๆ
ด้วยเงินต้น 3,200 บาท อัศจรรย์!
คุณยายมาสร้างวัด อายุ 60 ปี
60 ปี คือวัยเกษียณ วัยพักผ่อน
วัยหมดไฟ  วัยนอน ของชีวิตมนุษย์

แต่คุณยายมาสร้างตอนนี้
 พลิกผืนนา จากเงินต้น 3,200 บาท
 มาเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก
 มีบุคคลมาทั่วโลก



คิดดูสิว่าเรามาลองสร้างคนละวัดสิ
เราอ่านหนังสือออก มีความรู้มากกว่าคุณยาย
เพราะคุณยายอ่านไม่ออก
เอาไปเลยคนละแสนบาท
ดูสิว่าเราจะสร้างได้เท่ากับคุณยายมั๊ย?

คุณยายเป็นคนอัศจรรย์ ทำอะไรก็สำเร็จทุกเรื่อง
และงานใหญ่ทั้งนั้น

เราลองย้อนมามองตน
ในชีวิตเราล่ะ  จนถึงปัจจุบันนี้
เรามีอะไรที่ประสบความสำเร็จ จนเราปลื้ม !
 มีซักกี่อย่าง? ตั้งแต่เกิดมา

โอ้โห! คุณยายสร้างได้อย่างไร อัศจรรย์!


อะไร คืออำนาจของใจที่คุณยายได้ฝึกมาดีแล้ว
อะไรทำให้มีอานุภาพไม่มีประมาณ




(โปรดติดตามตอนต่อไป)
เล่าสู่กันฟัง พระอารักษ์ ญาณารักโข)
คำสอน มหาปูชนียาจารย์
https://www.facebook.com/Dhamma2you


อ่านประวัติคุณยายได้ที่
http://tinyurl.com/k257v52

No comments:

Post a Comment