A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Wednesday, July 10, 2013

A Daily Meditation Practice: พระเทพญาณมหามุนี

Keeping up a Daily Meditation Practice

ข้ออ้างและเงื่อนไขที่จะทำให้เราเป็น "ผู้ที่มีบุญน้อย"

จงอย่ามีข้ออ้าง ข้อแม้ และเงื่อนไข

ถ้าหากเรารักบุญจริงๆ
ก็ไม่ควรมีข้อแม้ ข้ออ้าง 

และเงื่อนไขในการปฏิบัติธรรม

ไม่มีข้อแม้ว่ายังต้องทำมาหาเลี้ยงชีพอยู่
หรือยังไม่มีเวลาจะมาปฏิบัติธรรม
ไม่มีเวลาที่จะเอามาหยุดที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗

หรือเวลานี้เราเจ็บไข้ได้ป่วย


ไม่มีเวลา…ที่จะเอาใจมาหยุดอยู่ที่ศูนย์กลางกาย
หรือว่าเรากำลังทำภารกิจอยู่ ไม่มีเวลาจะหยุดนิ่ง

อ้างกันอยู่อย่างนี้ สิ่งเหล่านี้แหละ
เป็นข้ออ้างและเงื่อนไขที่จะทำให้เราเป็น "ผู้ที่มีบุญน้อย"

พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย )

No comments:

Post a Comment