A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Wednesday, July 24, 2013

Did you meditate today? คำสอนของยาย "อย่าขี้เกียจนั่งธรรมะ"

Did you meditate today?

อย่าขี้เกียจนั่งธรรมะ 

พยายามนั่งธรรมะให้มากๆ
เพื่อให้จิตใจมีสมาธิ หนักแน่น

ถ้าเราไม่ทำสมาธิแล้ว 

อกุศลก็เข้าถึงจิตใจเราได้ง่าย
บาปก็เกิดแก่ใจเรา 


แค่เราทำสมาธิให้มั่นคง
บุญกุศลก็เกิดขึ้นแก่ใจเราเสมอๆ 

บาปอกุศลก็แทรกไม่ได้

(จากหนังสือคำสอนของยาย เล่ม ๑)



No comments:

Post a Comment