A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Wednesday, July 24, 2013

Create Your Own Life โอวาทหลวงพ่อธัมมชโย

Create Your Own Life


อย่าไปชะล่าใจว่า เราทำบุญมาตั้งเยอะแล้ว
ถ้าบุญเราเยอะเราก็ต้องสมปรารถนาในทุกสิ่ง
สมหวังดังใจ แต่บางครั้งเราก็สมหวัง
บางครั้งเราก็ไม่สมหวัง บางครั้งชีวิตก็ราบรื่น
บางครั้งชีวิตมันก็ขลุกขลัก

ก็เป็นเครื่องบ่งชี้ว่าเรายัง สั่งสมบุญมาไม่มาก
อย่าไปคิดว่า เราทำกันมามากมายแล้ว







 Your Life is Your to Create

ความตายไม่มีนิมิตหมาย
เราจึงไม่ควรประมาท ไม่ควรชะล่าใจ
ต้องมีความพร้อมเสมอ
เราจะพร้อมไม่กล้วต่อมรณะภัยได้
ก็ต่อเมื่อเราได้สั่งสมบุญกุศล
เอาไว้ด้วยการให้ทาน รักษาศีล
แล้วก็เจริญภาวนา อยู่เป็นนิตย์
คือ ทำสม่ำเสมอไม่ให้ขาด แม้แต่วันเดียว

(โอวาทคุณครูไม่ใหญ่)


 

No comments:

Post a Comment