A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Tuesday, July 23, 2013

Life after Death: ชีวิตหลังการตายยาวนานนัก โอวาทคุณครูไม่ใหญ่

Life after Death

เราต้องตายนะลูกนะ อย่าไปชะล่าใจ
กายหยาบเราอาศัยอยู่ชั่วคราวเท่านั้น
ไม่ช้ามันก็แตกดับไป กำหนดไม่ได้ด้วยว่า
จะไปตอนไหน เวลาไหน

บางคนก็จากไปปฐมวัย บางคนก็มัชฌิมวัย
บางคนก็ปัจฉิมวัย

สถานที่ตาย เราก็เลือกไม้ได้ จะตายในบ้าน
นอกบ้าน โรงพยาบาล ในวัด หรือที่ไหน
เราเลือกไม่ได้เช่นกัน

บางคนก็ตายแบบชราภาพ บางคนก็เจ็บไข้ได้ป่วย
บางคนก็ประสบอุบัติเหตุ เภทภัยต่างๆ

ตายไปแล้ว ชีวิตหลังการตายยาวนานนัก
เป็นอยู่ได้ด้วย "บุญ บาป"ที่เราได้กระทำ

ไว้ตอนเป็นมนุษย์เท่านั้น หล่อเลี้ยงไว้
 
 



โอวาทคุณครูไม่ใหญ่ (หลวงพ่อธัมมชโย)
https://www.facebook.com/Dhamma2you

No comments:

Post a Comment