A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Thursday, September 5, 2013

You will Win "เราไม่ได้แล้วใครจะได้" คำสอนพ่อ (หลวงพ่อธมฺมชโย)


"เราไม่ได้แล้วใครจะได้"
แม้เริ่มต้นจะมืดตื้อ มืดมิด ฟุ้งบ้าง ตึงบ้าง
มันก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค
เพราะว่าผู้ที่เขาสมหวังในวันนี้
ก็คือผู้ที่ได้ผ่านประสบการณ์ที่ทุลักทุเลกันมาก่อน

ดังนั้น จึงเป็นสิ่งปกติธรรมดาที่ต้องเจอ
สิ่งที่ควรทำ คือ ให้เฉย ๆ อย่าวิตกกังวล
อย่าเสียเวลาคิดว่า ชาตินี้เราจะมีหวังไหม
บุญเราจะมีเพียงพอไหม


ดูกันหยาบ ๆ ถ้าเรามีบุญน้อย 

เราไม่มีโอกาสมาได้ยินได้ฟัง
เกี่ยวกับเรื่องวิชชาธรรมกาย
และวิธีปฏิบัติเพื่อเข้าถึงพระธรรมกาย
ซึ่งแตกต่างจากเพื่อนมนุษย์ ๖-๗ พันล้านคน
จำนวนมากกว่า ๙๐ เปอร์เซ็นต์
ที่ยังไม่มีโอกาสได้ยินได้ฟังอย่างเราเลย

ก็แปลว่า "เรามีบุญมากพอที่จะเข้าถึงได้แน่นอน"




คำสอนพ่อ(หลวงพ่อธมฺมชโย)
 Phra Sombat Summapalo's photo.

No comments:

Post a Comment