A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Friday, September 6, 2013

Change Yourself First: การค้นพบที่ยิ่งใหญ่

Changing Yourself First



ยายเป็นคนยอมคนนะ อยู่ที่ไหนก็ลดทิฐิ อ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ
เราต้องยอมทุกๆคน เพื่อทำความดีของเรา เราต้องอดทน ง้อเขาทุกอย่าง

(คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง)











 การค้นพบที่ยิ่งใหญ่

การที่เราค้นพบว่า ตัวเราเองมีข้อบกพร่อง ข้อควรปรับปรุงตรงไหน
หลวงพ่อถือว่า เป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่และน่าอัศจรรย์

ยิ่งกว่าการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ 

แล้วจะอัศจรรย์ยิ่งกว่านั้นเข้าไปอีก


ถ้าค้นพบแล้ว ลด ละ เลิก แก้ไขปรับปรุงตัวเราให้ดีขึ้น
ซึ่งผลที่ได้ก็คือ ตัวของเราดี เราจะเป็นมนุษย์วิเศษ 

มนุษย์อัศจรรย์ทีเดียว




พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)
(ภาพตำนานวัดพระธรรมกาย จาก โรงเรียนอนุบาลฝันในฝัน 9/6/2013)
https://www.facebook.com/Dhamma2you





1 comment:

  1. ภาพหายากมากรุ่นนี้ผมยังไม่สึก

    ReplyDelete