A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Monday, September 30, 2013

The Best Way to Practice - Dana Sila and Bhavana พระเทพญาณมหามุนี

"บุญ" เป็นพลังแห่งความบริสุทธิ์
ที่บันดาลให้เกิดความสุข
ความสำเร็จในชีวิตในทุกๆระดับ


----------------------------------


"เราให้กำลังใจใคร เราย่อมได้กำลังใจนั้น
ไม่ใช่ว่าจะมีใครมาให้กำลังใจเราตอบแทน

แต่กำลังใจนั้นจะบังเกิดขึ้นในตัวของเรา
จะขยายเป็นพลังอนันต์ ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

เราจะเป็นผู้มีกำลังใจที่ไม่มีวันตกต่ำ
และจะสูงส่งขึ้นไปอีก

จะได้รับการยกย่อง ชื่นชมยินดี
จากมหาชน จากมนุษย์ และเทวาทั้งหลาย"


---------------------------------



 "ดวงบุญในตัวเราจะโตขึ้นทุกครั้ง
ที่เราพูดเรื่องบุญเรื่องกุศล"


--------------------------------



The Best Way to Practice - Dana Sila and Bhavana

"ทาน" เป็นบ่อเกิดแห่งทรัพย์สมบัติ
"ศีล" เป็นบ่อเกิดแห่งรูปสมบัติ
"ภาวนา" เป็นบ่อเกิดคุณสมบัติ

ทรัพย์สมบัติ รูปสมบัติ คุณสมบัติ
ถึงพร้อมในบุคคลใด
ก็จะเป็นอุปกรณ์ในการสร้างบารมีได้ดียิ่งๆขึ้นไป


--------------------------------

 
Creating your own path

ทำบุญประณีตด้วยใจอันปราณีต
เวลาสมบัติเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น
"มนุษยสมบัติ ทิพยสมบัติ นิพพานสมบัติ"
ก็จะประณีตด้วย

 


(โอวาทพระเทพญาณมหามุนี)
https://www.facebook.com/Dhamma2you
 
 

No comments:

Post a Comment