A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Tuesday, May 8, 2012

Vijja Dhammakaya

Vijja Dhammakaya

Vijja Dhammakaya is the pure knowledge derived from the enlightenment via the Dhammakaya which is the body of enlightenment. read more
ทำไม มหาปูชนียาจารย์ต้องคุมบุญให้เราด้วย

เพราะปกติเราทำบุญก็ได้บุญอยู่แล้ว ที่ต้องคุมบุญก็เพราะว่าท่านจะต้องเอาบุญนี้แหละ ไปตัดรอนวิบากกรรมวิบากมาร ที่พญามารเขาบังคับบัญชาทำผังสำเร็จเอาไว้ ไปแก้ไขสิ่งเหล่านั้น เพราะฉะนั้
นจึงต้องใช้วิธีการที่พิเศษ ให้ได้บุญเต็มเม็ดเต็มหน่วย และผลแห่งบุญนี้จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรม และบุญนี้ท่านก็จะกลั่นให้ใส ให้สะอาด ให้บริสุทธิ์ ติดไปหมดทุกกายเลย จะเป็นบุญที่ได้มากกว่าปกติที่ทำทั่ว ๆ กันไปอย่างนั้น

เรื่องของการคุมบุญเป็นเรื่องลึกซึ้ง ฟังดูเหมือนง่าย จะต้องคล่องแคล่วเชี่ยวชาญในวิชชาธรรมกายจริง ๆ จึงจะทำอย่างนี้ได้ เพราะฉะนั้นตอนนี้ให้ใจเราหยุดนิ่ง อย่างสบาย ๆ ท่านกำลังเชื่อมสายบุญติดหมดทุกกายของแต่ละกายซ้อน ๆ กันอยู่ข้างใน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว และท่านก็ซ้อนทั้งบุญบารมี รัศมี กำลัง ฤทธิ์ อำนาจ สิทธิ เฉียบขาด สมบัติ คุณสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข มรรคผลนิพพาน วิชชาธรรมกาย. เกิดมาก็ให้ระลึกชาติได้ ให้เห็นธรรมะตั้งแต่เยาว์วัย ให้สร้างบารมีเรื่อยไปจนกระทั่งหมดอายุขัย ไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ให้ทำแต่บุญกุศลอย่างเดียว บารมีอย่างเดียว ชั่วไม่เอาเลย บาปอกุศลไม่ทำเลย เพราะฉะนั้นเราเป็นเจ้าของบุญจะต้องหยุดต้องนิ่งให้ดีทีเดียว

และท่านก็กำลังทับทวีบุญนี้ เนื่องมาถึงภพปัจจุบันนี้ ที่เรากำลังสร้างบารมีอยู่นี้ ยังจะต้องทำมาหากิน ทำมาค้าขาย ทำมาสร้างบารมี บุญนี้ก็ไปเชื่อมสายสมบัติ ให้ดึงดูดทรัพย์ ดึงดูดสมบัติ ให้เราซื้อง่ายขายคล่อง กำไรงาม เป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ คำ้จุนพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ให้หมดหนี้ หมดสิน เหลือกินเหลือเก็บ เหลือใช้ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข ปฏิบัติธรรมะก็ให้เข้าถึงพระธรรมกายอย่างสะดวก สบาย อย่างง่ายดาย อย่างนี้เป็นต้น

บุญเกิดขึ้นอย่างมากมายจนเป็นที่โจษจันของเทวดา พรหม อรูปพรหม ว่าเราเป็นผู้โชดดีเกิดมาในยุคนี้ที่พบพระพุทธศาสนา พบวิชชาธรรมกาย แล้วก็ได้มาทำบุญใหญ่คือ บุญบูชาข้าวพระนี้ ซึ่งเกิดขึ้นได้ยาก เขาก็อนุโมทนาสาธุการ ในมหากุศลผลบุญของพวกเราทุก ๆ คน เราผู้เป็นเจ้าของบุญก็อธิษฐานจิตให้ดีทีเดียว

พระเทพญาณมหามุนี

No comments:

Post a Comment