A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Monday, August 12, 2013

True happiness within you: สุดยอดของบุญ

True happiness within you
สุดยอดของบุญ
สุดยอดของบุญ คือ "การฝึกฝนใจให้หยุดนิ่ง"
แม้ว่าใจคนเราจะไม่ค่อยอยู่นิ่ง

พร้อมที่จะท่องเที่ยวตลอดเวลา

บางครั้งล่องลอยไปจนตามไม่ทัน
ผู้ที่ไม่ระวังรักษาใจ ปล่อยให้ฟุ้งซ่านไปเช่นนั้น
จะมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสับส
นวุ่นวาย
และไม่มีความสุขเลย

หากเรารู้เท่าทันธรรมชาติของใจ เราก็ไม่ควรท้อถอย
ให้หมั่นนำใจให้มาหยุดมานิ่ง ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗
เราจะพบกับความสุขที่เราไม่เคยไ
ด้รับมาก่อนในชีวิต

และการหยุดนิ่งนี้ ยังทำให้ชีวิตของเรา
เจริญรุ่งเรือง ไม่มีตกต่ำอีกด้วย

พระเทพญาณมหามุนี

No comments:

Post a Comment