A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Tuesday, August 27, 2013

หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ


"มาร้อยเลี้ยงร้อย มาล้านเลี้ยงล้าน และที่ยิ่งไปกว่านั้น..
ใครเป็นลูกหลานยาย อยากได้บุญใหญ่กับยาย
มาร้อยก็ให้ช่วยกันเป็นเจ้าของวัดทั้งร้อย
มาล้านก็ช่วยกันดูแลวัดเป็นเจ้าของวัดทั้งล้าน"

คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

#ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย


คุณยายอาจารย์ฯท่านมีมโนปณิธานเช่นเดียวกับ
พระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำ 
ท่านมีความตั้งใจให้พระภิกษุ สามเณร มีภัตตาหารฉัน
โดยไม่ต้องออกบิณฑบาต 
จะได้มีเวลาปฏิบัติสมณกิจได้อย่างเต็มที่ 
ท่านจึงได้สร้างโรงครัวไว้

และเมื่อคุณยายอาจารย์ท่านได้ละสังขารไปแล้ว
 พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) 
จึงได้มีดำริให้สร้างหอฉันคุณยายอาจารย์ฯ 
ขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ฉันภัตตาหารของพระภิกษุ สามเณร 
โดยนำเจดีย์น้อยที่ใช้ในวันสลายร่างคุณยายอาจารย์ฯ 
มาเป็นยอดโดมของหอฉัน เพื่อระลึกถึงพระคุณของท่าน
ที่ได้สร้างโรงครัวและโรงทานขึ้น ณ วัดพระธรรมกาย

No comments:

Post a Comment