A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Thursday, August 8, 2013

The Right Path in Life: กลางกาย ใจหยุดนิ่ง "ตั้งต้นชีวิตใหม่"

The Right Path in Life

ตั้งต้นชีวิตใหม่


การที่เราสามารถ ตั้งใจไว้ที่กลางกายได้ จึงเรียกว่า

"ตั้งต้นชีวิตใหม่"

ที่กลางกาย กลางกายของเราเป็นเหมือน ห้องสมุดใหญ่
ที่ไม่มีขอบเขต สามารถตอบคำถามเราได้ เปลี่ยนแปลงชีวิตได้

ทำให้ เราดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง และมีพลังใจอย่างเหลือเฟือ
ในการสร้างบารมี ทั้งทำด้วยตนเอง และ ชักชวนผู้อื่น

การที่เราสามารถ ตั้งใจไว้ที่กลางกายได้ จึงเรียกว่า

"ตั้งต้นชีวิตใหม่"

เราจะรู้จักตรงนี้ได้ก็ต่อเมื่อ มีประสบการณ์ภายใน คือ
"ใจหยุดนิ่ง" แล้วเท่านั้น




คุณครูไม่ใหญ่
โอวาท อันทรงคุณค่าจากพระพ่อ


No comments:

Post a Comment