A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Saturday, November 24, 2012

Hereafter: คุณลุงฉลอม มีแก้วน้อย ละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1

'Hereafter' explores question of life after death

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ของ คุณลุงฉลอม มีแก้วน้อย ตอนที่ 1

คุณลุงฉลอม มีแก้วน้อย ละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1


ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที

แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา

คำถามข้อที่ 1 ลุงฉลอมละโลกแล้วไปไหนเจ้าคะ


คำตอบ...หลังจากที่ลุงฉลอมได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆ กายหยาบ หรือร่างของท่านซึ่งนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่า “ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว”


แต่พอเวลาผ่านไปได้สักครู่หนึ่ง ด้วยผลแห่งบุญที่ลุงฉลอมได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมมาตลอดชีวิต โดยเฉพาะบุญที่ตัวท่านได้มีโอกาสอุปัฏฐากรับใช้พระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ในสมัยที่ตัวท่านยังเป็นเด็ก, บุญที่ตัวท่านได้ถวายที่ดินสร้างอนุสรณ์สถานพระมงคลเทพมุนี หรือโลตัสแลนแดนเกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่ เป็นคนแรก และบุญที่ตัวท่านได้เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวยุคต้นวิชชาของพระเดชพระคุณหลวง ปู่พระผู้ปราบมาร ให้แก่มหาชนผู้มีบุญได้รับรู้และรับฟัง รวมไปถึงผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมร่วมกับหมู่คณะ เป็นต้น ก็ได้มาประมวลรวมกันที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของท่าน จนเป็นผลทำให้กายละเอียดของท่านมีความผ่องใส สว่างไสว แล้วก็เริ่มมีสติรู้ตัวมากขึ้น



ทันทีที่กายละเอียดของลุงฉลอมมีสติรู้ตัวมากขึ้น กายละเอียดของท่านก็เริ่มรู้สึกแปลกใจที่ความรู้สึกเจ็บป่วยต่างๆ ที่เคยมีอยู่ มันได้หายไปเป็นปลิดทิ้ง และเมื่อกายละเอียดของลุงฉลอมมีความรู้สึกเช่นนี้ กายละเอียดของท่านจึงเริ่มหันมาสนใจสิ่งรอบข้างที่อยู่รอบๆ ตัวท่านมากขึ้น และในเสี้ยววินาทีนั้นเอง กายละเอียดของลุงฉลอมก็ได้มองเห็นกายหยาบหรือร่างของตัวท่าน กำลังนอนทอดร่างอย่างสงบนิ่ง ทันทีที่กายละเอียดของลุงฉลอมได้เห็นเช่นนั้น กายละเอียดของท่านจึงรู้สึกตัวได้ในทันทีว่า “ในตอนนี้ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว"


ภายหลังจากที่กายละเอียดของลุงฉลอมทราบว่า ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของท่านจึงเริ่มทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษาเรียนรู้มาอย่างดี จากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการตรึกระลึกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร และพระเถระ รวมไปถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติใจมาตลอดชีวิต ซึ่งก็คือบุญที่ท่านได้มีโอกาสอุปัฏฐากรับใช้พระเดชพระคุณหลวงปู่ในสมัยที่ ตัวท่านยังเป็นเด็ก, บุญที่ท่านได้ถวายที่ดินสร้างอนุสรณ์สถานพระมงคลเทพมุนี หรือโลตัสแลน แดนเกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นคนแรก และบุญที่ท่านได้เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวยุคต้นวิชชาของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ให้แก่มหาชนผู้มีบุญได้รับรู้และรับฟัง รวมไปถึงผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมร่วมกับหมู่คณะ เป็นต้น


เมื่อกายละเอียดของลุงฉลอมตรึกระลึกนึกถึงมหาปูชนียาจารย์และบุญทุกๆ บุญได้เช่นนี้ บุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ ก็ยิ่งได้ช่องไหลมาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่านอย่างต่อเนื่อง จนเป็นผลทำให้ทั้งกายและใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวอย่างที่สุด เมื่อใจของท่านอัดแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยกระแสธารบุญอย่างสุดๆ แล้ว ทันใดนั้นเองสิ่งอัศจรรย์ก็พลันได้บังเกิดขึ้นกับตัวท่าน ซึ่งสิ่งอัศจรรย์ที่ว่านั้นก็คือกายละเอียดของท่านได้เกิดความสว่างเป็น อย่างมาก พร้อมกับแปรเปลี่ยนไปเป็น “กายของเทพบุตรสุดหล่อ” ในทันที


เมื่อกายละเอียดของลุงฉลอมได้แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรสุดหล่อแล้ว ตัวท่านก็ได้เห็นขบวนของเหล่าบริวารและเทวรถที่สวยสดงดงาม มาจอดรอต้อนรับตัวท่านแบบถึงที่ และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างที่สุด นอกจากท่านเทพบุตรใหม่จะรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจ กับเทวรถและขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์แล้ว ตัวท่านยังเกิดความรู้สึกอยากที่จะไปวัดพระธรรมกาย เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญและทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ และที่สำคัญที่สุดตัวท่านปรารถนาอยากที่จะมากราบลาพระเถระ ที่ตัวท่านเคารพรัก ก่อนที่ตัวท่านจะเดินทางกลับไปสู่เทวโลกอีกด้วย


เมื่อท่านเทพบุตรใหม่เกิดความรู้สึกเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านจึงได้เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถที่มารอรับตัวท่าน ด้วยหัวใจที่พองโตและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติเบิกบานในบุญอย่างที่สุด หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ แล้ว ตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้เคลื่อนเทวรถของท่านมุ่งตรงมาที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นบุญสถานที่ตัวท่านได้เคยทุ่มเทสั่งสมบุญเอาไว้ในสมัยที่มีชีวิตอยู่ ในทันที


เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ ได้เคลื่อนเทวรถมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว ตัวท่านก็ได้ลงจากเทวรถ แล้วก็เดินแบบลอยๆ ไปทั่วทั้งบุญสถาน เพื่อชื่นชมและดื่มด่ำกับบรรยากาศภายในบุญสถานแห่งนี้เป็นครั้งสุดท้าย โดยเฉพาะที่มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี พระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้มาเดินเวียนประทักษิณแบบลอยๆ รอบมหาวิหาร ด้วยความรู้สึกที่เคารพรักเทิดทูนบูชาพระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ เดินเวียนประทักษิณรอบมหาวิหารพระมงคลเทพมุนีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อสักการะบูชาพระรัตนตรัยและนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้เป็นอย่างดีด้วยหัวใจที่พองโตอย่าง ที่สุด


หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ลอยตัวขึ้นสู่เทวรถ ซึ่งจอดรออยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อไปนั่งสมาธิ(Meditation)นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร และนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมมาตลอดชีวิต เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้นึกทบทวนบุญมากเข้า มากเข้า ความสุขและความปลื้มปีติในบุญ มันก็ได้เอ่อล้นและพรั่งพรูอยู่ภายในใจของท่านเทพบุตรใหม่อย่างไม่มีประมาณ


และในเสี้ยววินาทีแห่งความปลื้มปีตินี้เอง พระธรรมกายก็ได้เมตตามาปรากฏอยู่ต่อหน้าของท่านเทพบุตรใหม่ ทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นพระธรรมกาย ท่านเทพบุตรใหม่ก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติใจอย่างที่สุด จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้าได้รีบลงจากรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ แล้วก็มานั่งคุกเข่าพนมมือ พร้อมกับก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที


จากนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่ ในทำนองที่ว่า “ขอให้ท่านเทพบุตรใหม่ตั้งใจนั่งสมาธิให้เห็นองค์พระที่ชัด ใส สว่างเสียก่อน เมื่อท่านเทพบุตรใหม่นั่งสมาธิได้ดีแล้ว จึงค่อยเดินทางกลับไปสู่เทวโลก” เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้รับฟังโอวาทจากพระธรรมกายแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็รับปากกับพระธรรมกายว่า “ตัวท่านจะปฏิบัติตามโอวาทที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานเอาไว้ทุกประการ” และก่อนที่พระธรรมกายจะจากไป ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยหัวใจที่พองโตอีกครั้งหนึ่ง


หลังจากที่พระธรรมกายได้จากท่านเทพบุตรใหม่ไปแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิอยู่บนเทวรถ ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ตามที่ตัวท่านได้รับปากกับพระธรรมกายเอาไว้ ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็สามารถที่จะนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมารได้ง่ายมาก ดังนั้นใจของท่านจึงกลับมารวมหยุดนิ่งและเกาะเกี่ยวอยู่กับพระเดชพระคุณหลวง ปู่ พระผู้ปราบมาร ที่อยู่ในกลางกายของท่านได้ตลอดเวลา และเมื่อถึงช่วงค่ำของวันแรกที่ลุงฉลอมได้เสียชีวิตลง ซึ่งตรงกับศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้มากราบพระเถระที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้แว้บกลับไปนั่งสมาธิต่อที่บริเวณด้านหน้ามหา ธรรมกายเจดีย์ ตามที่ตัวท่านได้รับปากกับพระธรรมกายเอาไว้


ซึ่งในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ท่านเทพบุตรใหม่หรือลุงฉลอม ก็จะทำกิจวัตรกิจกรรมหลักๆ อยู่แค่เพียง 3 อย่างเท่านั้น นั่นก็คือการนั่งธรรมะให้เห็นองค์พระที่ชัดใสสว่าง จากนั้นก็ไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างหรือกายหยาบของท่าน และสุดท้ายก็คือการมากราบพระเถระนั่นเอง


ส่วนว่า คำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป


dmc.tv

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

No comments:

Post a Comment