A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Saturday, November 17, 2012

“At Last You Win : ในที่สุดคุณก็ชนะ” Luang Phaw Dhammajayo

“At Last You Win : ในที่สุดคุณก็ชนะ”

คนส่วนมากมักกลัวอุปสรรค แต่น้อยคนนักที่อุปสรรคยังต้องกลัว…
ชีวิตคนเรานั้นเต็มไปด้วยการแข่งขัน
เป็นการแข่งขันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายต่างๆ
ที่เราได้ตั้งใจเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่
หรือเป้าหมายเล็กๆ น้อยๆ ใกล้ตัว
เรียกได้ว่าเราต้องแข่งขันกับทั้งตนเอง
และผู้อื่นเกือบตลอดเวลาทั้งชีวิต

เส้นทางชีวิต จึงมีเส้นชัยรอให้เราก้าวผ่านอยู่เสมอๆ
และเส้นทางเดียวกันนี้เอง ที่มักจะลุ่มๆดอนๆ
มีสิ่งกีดขวางใหญ่บ้าง เล็กบ้าง คอยบั่นทอนแรงกายและแรงใจ
ไม่ให้เราไปถึงเส้นชัยโดยง่าย

การฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้ จำเป็นต้องอาศัยทั้งกำลังกายและกำลังใจ
ซึ่งมีอยู่แล้วในตัวเราทุกคน

ตะวันธรรม


When the energy is used up, our gains will
vanish. This is also true for honour, fame and
happiness.
So why waste our time trying to correct the
others? Instead we should focus on improving
ourselves first. Once we can fix our own flaws
our lives will become much happier.


(Luang Phaw Dhammajayo)

No comments:

Post a Comment