A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Sunday, January 22, 2012

Not Too Late

It's Not Too Late to Get Started. 
It's never too late to have a new beginning for your life.

คุณค่าแห่งธรรม

"จะเห็นคุณค่าของเข็มทิศ ต่อเมื่อชีวิตหลงทางในกลางป่า
จะเห็นคุณค่าของเงาไม้ เมื่อต้องยืนอยู่กลางแดดร้อนระอุ
และ จะเห็นคุณค่าของธรรมะ
เมื่อยามชีวิตของเราประสบกับทุกข์เข็ญ"

เวลาที่ผ่านไป แม้จะนานเท่าใด สิ่งที่กล่าวข้างต้นก็คงไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
...เรามาดำเนินชีวิตให้มีคุณค่า และ ไม่ประมาท..อย่าให้ชีวิตพบกับภาวะดังกล่าวนั้น


คนเราจะดีหรือเลว ไม่ได้อยู่ที่คำสรรเสริญหรือนินทาจากผู้อื่น
แต่อยู่ที่ตัวเราเองต่างหาก เริ่มต้นชีวิตในสิ่งที่ดีด้วยตัวเราเอง ตั้งแต่บัดนี้
เพราะการสร้างความดี ไม่มีคำว่า "สาย"
(หน้าสุดท้าย)

No comments:

Post a Comment