A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Sunday, January 29, 2012

Do the Best

This is Your Life & This is Your Time: 
Do the Best

คงมีบางครั้งที่เรารู้สึกว่า
อยากย้อนเวลากลับไป
เพื่อใช้ชีวิตให้ดีกว่าที่ผ่านมา

บางครั้งก็นึกเสียใจว่า
เราน่าจะทำสิ่งที่ดีกว่านั้น

ความรู้สึกเหล่านี้
ล้วนเป็นสิ่งที่ทรมานใจ
เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นเลย

คงจะดีไม่น้อย...
ถ้าหากเราสามารถรู้ว่า
จะดำเนินชีวิตให้ดีที่สุดได้อย่างไร
เพื่อที่เราจะไม่ต้องหวนกลับมา
นึกเสียใจในชีวิตที่ผ่านมาอีกเลย


สิ่งที่ดีที่สุด ก็คือ ให้เรามีสติ ระลึกอยู่เสมอว่า

งานที่สำคัญที่สุด คือ การทำความดี

เวลาที่ดีที่สุด คือ เวลาปัจจุบัน (เพราะเป็นเวลาเดียว ที่เราเป็นเจ้าของ
ได้อย่างแท้จริง)

คนที่สำคัญที่สุดก็คือ คนที่เราอยู่ร่วมด้วย (เพราะเป็นบุคคลใกล้ตัว ที่เราสามารถทำความดีต่อเขาได้..ง่ายที่สุด)

(จาก..ระลึกรู้อยู่เสมอ)

No comments:

Post a Comment