A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Sunday, May 1, 2016

Did you meditate today? นั่งสมาธิหรือยังจ้ะ?

"ในหนึ่งสัปดาห์เรา เราจะมีเวลานั่งสมาธิกันจริงๆเท่าไร
จากนี้ไปจนถึงอายุ 30-40 ปี และถึงอายุ 50 ปี
เราจะมีเวลาเหลือนั่งสมาธิอีกกี่ชั่วโมง
คำนวณดูแล้วเราจะรู้ว่า 
เวลาเพื่อการปฏิบัติธรรมของเรา เหลือจริงๆ ไม่มากเลย
มันถึงจุดวิกฤติกันขนาดนี้แล้ว ต้องรู้ด้วย"

คำสอนคุณครูไม่เล็ก
พระราชภาวนาจารย์ (เผด็จ ทตฺตชีโว)

No comments:

Post a Comment