A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Monday, May 18, 2015

Did you meditate today? วันนี้นั่งสมาธิหรือยัง?



Did you meditate today? วันนี้นั่งสมาธิหรือยัง?

ชั่วโมงหยุด ชั่วโมงนิ่ง ชั่วโมงกลาง มีนิดเดียว
เราจะได้เกิดมาเป็นมนุษย์ได้นั้นยากมาก
และมีชีวิตอยู่แค่ชั่วคราว

เราต้องชิงช่วงที่เราแข็งแรงอยู่
ฝึกใจให้หยุดให้นิ่ง อย่าคอยเวลาให้เราพร้อมก่อน
แล้วถึงจะปฏิบัติธรรม อย่าไปคิดอย่างนั้น

ต้องฝึกไป วันนี้มืดก็ไม่เป็นไร
ฝึกไปเรื่อยๆ ค่อยๆทบทวน ที่หลวงพ่อได้แนะนำเอาไว้
ทำตัวให้สบาย ทำใจให้สงบ เดี๋ยวเราก็จะพบแสงสว่างภายใน
ดวงธรรมภายใน กายภายใน และองค์พระภายใน

(หลวงพ่อธัมมชโย คุณครูไม่ใหญ่)



No comments:

Post a Comment