A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Wednesday, May 13, 2015

ธรรมะคุณครูไม่ใหญ่: จงสู้ Dhammakaya Luang Phaw Dhammajayo



ธรรมะประจำวันนี้: จงสู้

ยามท้อแท้..จงสู้ ด้วยสติปัญญา
และกำลังใจอันสูงส่ง

ชีวิตไม่ได้ราบเรียบเสมอไป …แต่ลุ่มๆ ดอน ๆ
เหมือนภูเขา ในป่าดงพงไพร มีลูกเล็ก
ลูกใหญ่ สูงๆ ต่ำๆ
ดังนั้น เมื่อเจออุปสรรคของชีวิต ก็อย่าท้อแท้
อย่าท้อถอย เสียอะไรก็เสียไป
แต่อย่าเสียความสงบของใจ
อย่าเสียกำลังใจที่จะต่อสู้ กับอุปสรรคนั้น
ยามใดที่เราท้อแท้ จงสู้ชีวิตด้วยสติปัญญา
และกำลังใจอันสูงส่ง

ธรรมะคุณครูไม่ใหญ่

---------------

Improve Yourself First

"รู้จักยอมแพ้ ไม่เอากิเลสไปชนะใคร"
"ให้หันมามองตนเองและแก้ไขตนเองก่อน"
เราต้องอดทน รู้จักยอมแพ้ ไม่เอากิเลสไปชนะใคร
ให้เห็นใจกัน ให้ความอบอุ่นกัน พร้อมที่จะให้อภัย
ใจเราจะสูง ใจเราจะกว้าง และใจเราจะสมบูรณ์
เมื่อใดมีปัญหา "ให้หันมามองตนเองและแก้ไขตนเองก่อน"

พระเทพญาณมหามุนี



การพูดให้ร้าย ไม่ทำให้คนดีเป็นคนเลว
เพราะเมื่อนำ้ลด หินยังอยู่เที่เดิม

สุภาษิตจีน

No comments:

Post a Comment