A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Tuesday, January 8, 2013

Dhammakaya - Luang Pu

The Truth within You

“คนเช่นเรา ไม่ใช่ไร้ปัญญา ชั่วก็รู้ ดีก็เห็น เราจะฆ่าตัวเราเองเพราะความปรารถนาทำไม ...

ที่เขาพูดหาว่าเราอย่างนั้น บางคนคงจะไม่รู้จักคำว่า “ธรรมกาย” มีอยู่ที่ไหน หมายเอาใคร เขาอาศัยความไม่รู้มาว่าเราผู้ตั้งใจปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เมื่อผู้ไม่รู้มาติเตียนเรา ...

ความไม่รู้ของเขาจะลบล้างสัจธรรมของพระพุทธศาสนาได้อย่างไร ...

ถ้าจะกลบ ก็กลบได้เพียงชั่วคราว ไม่ช้าดวงแก้วของพระพุทธศาสนาก็จะเปล่งรัศมี ... ให้ผู้มีปัญญาเห็นด้วยสายตาของตนเอง ...


พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

Chin Siri's photo

No comments:

Post a Comment