A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Friday, July 6, 2012

Wat Phra Dhammakaya - Luang Phor Answer Questions

Question & Answer
หลวงพ่อตอบปัญหา


คำถาม: พระประธานที่ประดิษฐานอยู่บนศาลาแห่งนี้(ในวัดพระธรรมกาย) รู้สึกว่าสวยงามแปลกตาดี ผมอยากทราบว่าได้แบบมาจากไหนครับ?


คำตอบ: พระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ตามศาลาต่างๆ ในวัดพระธรรมกาย คือ พระธรรมกาย เรื่อง
ก็ มีอยู่ว่า หลังจากที่เราปฏิบัติธรรมกันมากเข้าๆ ก็พบลักษณะของพระธรรมกาย ที่เกิดในตัวของแต่ละคนว่าเหมือนกันทุกคน คือมีลักษณะมหาบุรุษครบ 32 ประการ


เราเคยเรียนลักษณะมหาบุรุษกันมาแล้ว เราก็ไปเห็นลักษณะมหาบุรุษของพระธรรมกายที่อยู่ในตัวเราด้วย เห็นว่าไม่ขัดแย้งกัน เราก็เลยจำลองเอาออกมาปั้นเป็นองค์พระ

คุณโยมค่อยๆ ฝึกสมาธิไปเถอะ ฝึกไปจนกระทั่งเห็นธรรมกายในตัว ก็จะพบว่า แหม..ที่หลวงพ่อปั้นออกมานี่ใกล้เคียงจริงๆ แม้ไม่เหมือน 100% แต่ก็ใกล้เคียงทีเดียว

ฝรั่ง หรือ ชาวต่างประเทศ ชาติไหนก็ตาม เวลาฝึกสมาธิก็จะเห็นอย่างเดียวกัน ค่อยๆ ฝึกไป อย่าเพิ่งเชื่อทันทีในขณะนี้ แล้วก็อย่าเพิ่งปฏิเสธ

ถ้าเชื่อโดยยังไม่ได้พิสูจน์ ท่านเรียกว่า “งมงาย”

แต่ถ้าปฏิเสธโดยยังไม่ได้พิสูจน์ ท่านเรียกว่า “ดื้อรั้น”

ไปพิสูจน์คำพูดที่หลวงพ่อพูดเอาเองก็แล้วกัน
(หลวงพ่อทัตตชีโว)

No comments:

Post a Comment