A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Tuesday, April 10, 2012

Open Your Mind

Open Your Mind Before Your Mouth

สิ่งใดที่เราไม่รู้ ไม่ควรไปตั้งมานะทิฐิ

ว่าคนอื่น ก็คงไม่รู้วิเศษไปกว่าเรา

สิ่งใดที่เราทำไม่ได้ ไม่ควรจะไปตั้งมานะทิฐิ

ว่าคนอื่น ก็คงจะทำไม่ได้

แม้สิ่งใด ที่เราว่าเรารู้ดีแล้ว ก็ไม่ควรจะไปตั้งทิฐิว่า
ไม่มีคนอื่นจะดีกว่าเรา

(พระทิพย์ปริญญา บันทึกใน คำนำ
พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ)

No comments:

Post a Comment