A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Saturday, October 8, 2016

โอวาทคุณครูไม่ใหญ่ หลวงพ่อธัมมชโย

ชีวิตที่ไม่ราบรื่น ชีวิตที่มีแต่อุปสรรค
เราจะให้เกิดขึ้นในภพต่อไปไม่ได้แล้ว
จะมัวมาทำมาหากิน ซึ่งก็หมดเวลาไป
ชีวิตมีทั้งสิ่งที่เราควบคุมได้และไม่ได้
ยังมีขอบเขตจำกัด สถานการณ์วุ่ยวายต่างๆ
กรรมของเรา กรรมของมนุษย์ร่วมโลก มีสาระพัด
เราก็จะหมดเวลาไปกับสิ่งเหล่านี้

จะอยู่เป็นเชลยแบบผู้รู้ ที่มีโอกาส
ที่จะพ้นจากการเป็นบ่าวเป็นทาส ของเขาได้
ดังนั้น ชาตินี้เราต้อง ประกอบเหตุให้ดี
สั่งสมแต่ความดี มากที่สุด เท่าที่จะมากได้




โอวาทคุณครูไม่ใหญ่

No comments:

Post a Comment