A Peaceful Mind

A Peaceful Mind
A Peaceful Mind

Wednesday, June 24, 2015

Create your own life อนาคต..ขึ้นอยู่กับเรา ธรรมะ หลวงพ่อธัมมขโย



Create your own life

อนาคต..ขึ้นอยู่กับเรา
ถ้ามีบุญมาก ชีวิตเราก็จะดีกว่า ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้มาก
แต่ว่าภพที่ผ่านมา เราประมาทชะล่าใจ
เวลาอารมณ์ดีเราก็ทำบุญ พอหงุดหงิดเราก็ไม่ทำ
เพราะทำบุญไม่สม่ำเสมอ สมบัติจึงกะพร่องกะแพร่ง
ชีวิตจึงมีอุปสรรคอย่างที่เราเจอ
แต่ภพต่อไป เราจะมีชีวิตที่ดีขึ้น
เพราะชีวิตในอนาคตขึ้นอยู่กับเราว่า
จะออกแบบชีวิตอย่างไร ให้ดี ให้เลว
ให้ประณีต ให้ทราม ให้ตกต่ำ หรือสูงส่ง
ก็แล้วแต่เราจะลิขิตชีวิตเราเอง

คุณครูไม่ใหญ่

No comments:

Post a Comment